Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

Những địa điểm không nên bỏ qua tại xứ Thanh

Càng đi sâu khám phá con người và vùng đất xứ Thanh, du khách càng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp và sức sống diệu kỳ của một “Việt Nam thu nhỏ” – nơi hội tụ hồn thiêng sông núi.

 1. Sầm Sơn

Chắc hẳn Sầm Sơn là điểm dừng chân đầu tiên nếu bạn là người yêu thích du lịch biển, và đừng quên chọn cho mình một hướng dẫn viên đồng hành để hiểu thêm về những vẻ đẹp huyền thoại từ cụm di tích văn hóa độc đáo của thị xã biển này với rất nhiều câu chuyện truyền thuyết nối quá khứ và hiện tại.
Biển Sầm Sơn lúc bình minh
Biển Sầm Sơn lúc bình minh

2.Khu di tích Hàm Rồng

Xứ Thanh với lợi thế nổi bật về vốn lịch sử – văn hóa, vì vậy loại hình du lịch này là một trong những loại hình được đông đảo du khách lựa chọn khi dừng chân tại mảnh đất này.
Cầu Hàm Rồng- Cây cầu huyền thoại
Cầu Hàm Rồng- Cây cầu huyền thoại
Đứng từ phía cầu Hàm Rồng, người ta có thể nhìn thấy dòng sông Mã cuồn cuộn chảy hùng vĩ, cầu Hoàng Long huyết mạch nối 2 miền Nam – Bắc và nhìn về một thời hoa lửa.

3. Thành nhà Hồ

Nhờ kỹ thuật xây dựng độc đáo, sử dụng các vật liệu bền vững, đặc biệt là các khối đá lớn, thành Nhà Hồ được bảo tồn rất tốt trong cảnh quan thiên nhiên hầu như còn nguyên vẹn. Đây là một trong số ít các di tích kinh thành chưa chịu nhiều tác động của quá trình đô thị hóa, cảnh quan và quy mô kiến trúc còn được bảo tồn gần như nguyên vẹn cả trên mặt đất và trong lòng đất ở khu vực Đông Á và Đông Nam Á.
Thành nhà Hồ- một ngôi thành đá độc nhất vô nhị ở Việt Nam
Thành nhà Hồ- một ngôi thành đá độc nhất vô nhị ở Việt Nam
Trong hồ sơ di sản thế giới, thành Nhà Hồ được mô tả là một công trình kỳ vĩ bởi kỹ thuật và nghệ thuật xây dựng đá lớn và sự kết hợp các truyền thống xây dựng độc đáo có một không hai ở Việt Nam, khu vực Đông Á và Đông Nam Á trong thời kỳ cuối thế kỷ 14, đầu thế kỷ 15.

4.Khu di tích lịch sử – văn hóa Lam Kinh.

Khu di tích lịch sử Lam Kinh cách thành phố Thanh Hoá 50 km về phía Tây. Nằm trên địa bàn xã Xuân Lam, Thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá.
Khu di tích lịch sử Lam Kinh(Thanh Hóa)
Khu di tích lịch sử Lam Kinh(Thanh Hóa)
Lam Kinh quê hương đất tổ nhà Lê – nơi sinh ra anh hùng dân tộc Lê Lợi, nơi phát tích cuộc khởi nghĩa Lam Sơn lừng lẫy chiến công thế kỷ XV, nơi tụ họp những anh hùng hào kiệt chung sức chung lòng đứng lên đánh giặc cứu nước.

5. Làng cổ Đông Sơn

Để hiểu thêm về chiếc “nôi vàng” của lịch sử, hãy cùng hướng dẫn viên đến với một số điểm khác như Núi Đọ, làng cổ Đông Sơn… và tìm hiểu sâu hơn về trống đồng Đông Sơn, văn hóa Đông Sơn.
Làng cổ Đông Sơn-Nền văn hoá tiêu biểu cho dân tộc Việt Nam thời kỳ dựng nước.
Làng cổ Đông Sơn-Nền văn hoá tiêu biểu cho dân tộc Việt Nam thời kỳ dựng nước.
Đây là một trong 10 làng cổ đẹp nhất nước. Một cái làng mà hội đủ 5 di tích về Khảo cổ. Danh thắng. Lịch sử văn hóa. Cách mạng kháng chiến và kiến trúc.

6.Hồ Bến En

Vườn Quốc gia Bến En là một trong những danh thắng nổi tiếng với nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và hệ sinh thái động thực vật phong phú và đa dạng, đại diện cho hệ sinh thái đai thấp ở khu vực Bắc trung bộ Việt Nam.

Hồ bến En - Tuyệt tác  Hồ trên Núi
Hồ bến En – Tuyệt tác Hồ trên Núi
Với các điểm đến như vườn quốc gia Bến En, khu BTTN Xuân Liên, Pù Luông, Pù Hu, hồ Cửa Đạt… là sự lựa chọn của bạn, thì chắc chắn xứ Thanh sẽ không làm bạn thất vọng với nhiều hoạt động như câu cá, bắt cua đá, dựng lều ngủ qua đêm trong những cánh rừng, trên các đảo, du ngoạn trên khắp lòng hồ bằng thuyền hoặc xuồng máy, tham quan, khám phá hang động…
Sau một vòng tham quan, thì du lịch ở khu vực trung tâm sẽ khiến du khách cảm thấy thoải mái, thư giãn. Hãy hòa mình với không khí tưng bừng chào đón Năm Du lịch quốc gia 2015 của người dân Thanh Hóa trên các công trình trọng điểm như: Nhà hát Lam Sơn, Trung tâm Triển lãm – Hội chợ – Quảng cáo, Thư viện tỉnh, đền thờ mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng, liệt sỹ.
Và để thưởng thức những món đặc sản xứ Thanh, nhà hàng Dạ Lan (T.P Thanh Hóa) là gợi ý dành cho du khách. Tại đây du khách có thể mua một số món ăn đặc sản của xứ Thanh về làm quà.

( nguồn: http://dulichbienhaitien.com/du-lich-sam-son/hanh-trinh-du-lich-cung-nhung-dia-danh-noi-tieng-xu-thanh.html)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét